Thứ Bảy, 14 tháng 10, 2023

Thư mời tham dự lễ hội Cắc Kén

 Vừa qua Xưởng lắp đặt cửa nhôm xingfa chúng tôi, cùng với xưởng thi công giấy dán tường Hàn Quốc có nhận được Thư mời tham dự lễ hội Cắc Kén của ban tổ chức , tại địa phương xã Khánh Thiện , nội dung bức thư được chúng tôi chia sẻ để bạn đọc cùng có dịp về tham dự lễ hội .

BAN TỔ CHỨC LỄ HỘI CẮC KÉNG 

    XÃ KHÁNH THIỆN
                                 THƯ MỜI
           Về dự Lễ hội Cắc Kéng năm 2023
           Kính gửi: Các cơ quan, doanh nghiệp, các cá nhân hảo tâm, cán bộ, công chức, viên chức, nhân dân xã Khánh Thiện và con em của địa phương đang lao động, học tập, công tác trên mọi miền đất nước.
            Lời đầu tiên, thay mặt BTC, tôi xin được trân trọng gửi tới tất cả quý vị, các bạn và anh em lời kính chúc sức khỏe, hạnh phúc và nhiều niềm vui trong cuộc sống!
            Thưa quý vị !
            Thực hiện Nghị quyết số 15, ngày 21/01/2021 của Huyện ủy Lục Yên về phát triển du lịch giai đoạn 2021 – 2025 và Kế hoạch số 201 ngày 12/12/2022 của UBND huyện về tổ chức các lễ hội trên địa bàn huyện Lục Yên năm 2023. Xã Khánh Thiện tiến hành tổ chức Lễ hội Cắc Kéng lần thứ II vào ngày Chủ nhật, 22 tháng 10 năm 2023 
             Lễ hội Cắc Kéng là ngày vui của toàn thể nhân dân để mừng một vụ mùa tốt tươi, lương thực đủ đầy, nhà nhà no ấm. Đây là nét đẹp văn hóa vốn có từ bao đời, đã in sâu vào nếp nghĩ của người Tày nói chung và đã trở thành bản sắc riêng có của người dân Mường chun – Khánh Thiện. Lễ hội không chỉ mang ý nghĩa tâm linh là dịp để tạ ơn trời đất, tổ tiên, cầu cho mưa thuận gió hòa, bình an may mắn trong lao động sản xuất mà còn có ý nghĩa giáo dục đạo đức, lối sống nhân văn cho các thế hệ, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc Tày trong truyền thống văn hóa của đại gia đình các dân tộc Việt Nam. Nhắc nhở cho các thế hệ hiểu về truyền thống văn hóa đặc trưng của dân tộc mình, dù có đi đâu, ở đâu cũng vẫn nhớ về làng bản quê hương.
             Lễ hội 2023 sẽ diễn ra với rất nhiều hoạt động phong phú. Chương trình văn nghệ đặc sắc được dàn dựng công phu với những làn điệu hát then, khắp cọi, có thầy Bụt cầu mùa, múa dậm thuông, đặc biệt là màn trình diễn ngày “Hội làng Cắc kéng” của gần 150 diễn viên dân tộc Tày; các môn thi như gói bánh cốm, thi giã cốm, thi dệt dây bao dao và các trò chơi dân gian hấp dẫn như chọi dê, đánh khẳng (đánh quay), đi cầu hái lộc; Các gian hàng với nhiều sản phẩm đặc sắc; các nhà hàng ẩm thực với những món ăn đặc sản của địa phương cũng được sắp xếp từ thứ bảy, ngày 21/10/2023, để phục vụ và giới thiệu với bạn bè, du khách gần xa hiểu hơn về con người, bản sắc văn hóa và ẩm thực của quê hương Khánh Thiện. Quá trình chuẩn bị tổ chức Lễ hội, bên cạnh những thuận lợi, địa phương cũng còn nhiều khó khăn, do nguồn kinh phí hạn hẹp, các môn thi đấu hiện vẫn chưa có kinh phí cho giải thưởng, Ban Tổ chức rất mong nhận được sự ủng hộ và tài trợ của các cơ quan, đơn vị, các cá nhân hảo tâm và con em xã Khánh Thiện đang lao động, học tập và công tác xa. ( Địa chỉ tiếp nhận : Đồng chí Hoàng Văn Sào – Bí thư Đoàn thanh niên, ĐT: 0942931006. STK:  Ngân hàng Agribank:  8707205082789) 
Mọi sự đóng góp của quý vị và các bạn sẽ được trân trọng và góp phần làm nên thành công của Lễ hội Cắc Kéng năm 2023.
            Thưa quý vị và các bạn !
            Với tình cảm thân thiện và mến khách, Ban Tổ chức Lễ hội xin được trân trọng kính mời toàn thể nhân dân, con em quê hương ở mọi miền đất nước và bạn bè, du khách gần xa về với Khánh Thiện “Hội làng Cắc kéng”. Lễ hội Cắc kéng năm 2023 sẽ dành cho tất cả quý vị và các bạn niềm vui và tình cảm tốt đẹp nhất trong lòng.
            Kính chúc quý vị và các bạn sức khỏe, hạnh phúc và thật nhiều niềm vui.
             Trân trọng!
                         TRƯỞNG BAN TỔ CHỨC LỄ HỘI
                                         (Đã kí)
                                       Chủ tịch UBND xã
                                        Hoàng Thái Minh

Đơn vị tài trợ tuyên truyền hình ảnh lễ hội : Xưởng In Tranh Dán Tường và Thi công tranh dán tường Hà Nội 


Đây là hình ảnh Baner mô tả về lễ hội đã được trình bày chi tiết . Mọi thắc mắc quý vị khách quý có thể liên hệ trực tiếp cùng Ban Tổ Chức

Trận Trọng !

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét